top of page

LED và công nghệ đèn pha trên ô tô

Là một cải tiến đột phá trong lĩnh vực chiếu sáng ô tô, đèn pha LED đánh dấu đỉnh cao hiện tại của quá trình phát triển nhanh chóng theo dấu vết của công nghệ LED kể từ khi các chức năng chiếu sáng ô tô LED đầu tiên được giới thiệu, dưới dạng đèn dừng gắn ở trung tâm, trong đầu những năm 1990


Lý do cho sự phát triển này là những tiềm năng mà đèn LED có. Vì nó không chỉ mang lại lợi ích về môi trường mà còn nâng cao sự thoải mái khi lái xe với màu sáng tương tự như ánh sáng ban ngày. Hơn nữa, nguồn sáng cũng mang lại nhiều tiềm năng tạo kiểu và có thể giúp các nhà sản xuất tạo ra hình ảnh đặc biệt cho thương hiệu của họ.


Chịu trách nhiệm tạo ra ánh sáng trong đèn LED là một tinh thể bán dẫn phát ra ánh sáng khi nó được kích thích bằng điện. Như trong các nguồn sáng thông thường, sự phân bố ánh sáng cũng có thể được tạo ra bằng cách sử dụng các hệ thống phản xạ hoặc chiếu. Thách thức đối với cả hai hệ thống bao gồm đạt được một quản lý nhiệt tốt. Chip LED phải có hiệu quả cao trong việc tiêu tán điện năng do đèn LED bị mất và thải ra môi trường xung quanh hệ thống.

Trong khi đó, đèn pha LED không chỉ dành cho các loại xe cao cấp. Họ cũng ngày càng nhập các mô hình cỡ trung. Trong khi, các chức năng chiếu sáng chính là chùm tia thấp và chùm sáng cao được thực hiện bằng đèn LED ở các mẫu xe cỡ trung, thì ở các mẫu xe hạng cao, hệ thống thích ứng ngày càng được phát triển.

Cho đến nay, các hệ thống dựa trên đèn LED có sẵn với chức năng AFS cũng như các chức năng dựa trên máy ảnh, như chùm sáng cao không chói.




Comments


bottom of page